ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เกี่ยวกับความสำคัญทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชน



เกี่ยวกับความสำคัญทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชน
เจียงฮุ่ยกงหยุน
29 พฤษภาคม 2019 08:25 ที่มา: Guangming ทุกวัน
ชื่อเดิม: เกี่ยวกับความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน
  เรายินดีต้อนรับครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งประเทศจีนใหม่ในยุคประวัติศาสตร์ใหม่เมื่อสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนเข้าสู่ยุคใหม่และผู้คนของทั้งพรรคและทั้งประเทศทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายของ "สองร้อยปี" และตระหนักถึงการฟื้นฟูที่ยิ่งใหญ่ของประเทศจีน การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของยุคสมัย เลขาธิการคมในฝักระบุไว้อย่างชัดเจนในคำพูดของเขาในการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของการปฏิรูปและการเปิด: "การจัดตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน, การจัดตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน, การส่งเสริมการปฏิรูปและการเปิดและสาเหตุของลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะของจีน มันเป็นเหตุการณ์สำคัญที่สำคัญสามประการในการตระหนักถึงการฟื้นฟูอย่างยิ่งใหญ่ของประเทศจีนในยุคปัจจุบัน "การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของจีนและเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในศตวรรษที่ 20 มันเปิดบทใหม่ในประวัติศาสตร์จีน มันเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาทางประวัติศาสตร์ของจีนอย่างลึกซึ้งและส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อการพัฒนาประวัติศาสตร์โลกมันมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่และกว้างขวาง
  การเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของชาวจีนเป็นหลักและเปิดศักราชใหม่ของการพัฒนาประวัติศาสตร์จีน
  เมื่อวันที่ 21 กันยายน 1949 สหายเหมาเจ๋อตงได้กล่าวในการกล่าวเปิดงานการประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองครั้งแรกของชาวจีน: "เรามีความรู้สึกร่วมกันว่านี่เป็นงานของเราจะถูกเขียนในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติมันจะ แสดงให้เห็นว่าชาวจีนซึ่งมีสัดส่วนถึงหนึ่งในสี่ของจำนวนมนุษย์ทั้งหมดได้ยืนขึ้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาการจัดตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนถือเป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็นว่าชาวจีนได้ยืนขึ้นมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาคนจีนได้ยึดถือชะตากรรมของตนเองอย่างแน่นหนา ยุคใหม่
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ในประวัติศาสตร์ของอำนาจจักรวรรดินิยมของการรุกรานต่อจีนและความเป็นทาสของชาวจีน ประวัติศาสตร์จีนสมัยใหม่คือประวัติศาสตร์การรุกรานของจักรวรรดินิยมปล้นจีนและนำภัยพิบัติมาสู่ชาวจีนอย่างไม่รู้จบ จากสถิติของคณะกรรมาธิการกิจการเอเชียแปซิฟิกแห่งสหประชาชาติรายได้ประชาชาติต่อหัวของจีนในปี 2492 มีเพียง 27 ดอลลาร์สหรัฐน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของ 57 ดอลลาร์สหรัฐของอินเดียและต่ำกว่ารายได้ต่อหัว 44 ดอลลาร์สหรัฐในเวลานั้น การก่อตั้งนิวไชน่าได้สร้างหลักฐานพื้นฐานให้กับคนจีนเพื่อขจัดความยากจนและความล้าหลังเพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองของชาติและความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันของประชาชนเพื่อขจัดอุปสรรค ใหม่จีนได้จัดตั้งประเทศสังคมนิยมนำโดยชนชั้นแรงงานและเผด็จการประชาธิปไตยของประชาชนตามพันธมิตรของคนงานและชาวนาและยุคของคนจีนที่เป็นเจ้านายของประเทศมา ในเดือนกันยายนปี 1949 ที่ "Common Program" เป็นลูกบุญธรรมโดยการประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองของคนจีนกล่าวว่า: "อำนาจรัฐของสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นของประชาชนอวัยวะสำหรับคนที่จะใช้อำนาจรัฐเป็นรัฐสภาของประชาชนทุกระดับและรัฐบาลของประชาชนทุกระดับ" นี่คือประเทศจีน รัฐบาลรูปแบบใหม่ที่ผู้คนไม่เคยเป็นผู้เชี่ยวชาญในประวัติศาสตร์ สถานะและความสุภาพของจีนใหม่เป็นอำนาจทางการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของจีนและเป็นตัวแทนของความประสงค์ของประชาชนส่วนใหญ่ Soong Ching Ling เคยกล่าวไว้ว่า: "ในความคิดของฉันตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 1949 วันประวัติศาสตร์นี้การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของจีนเป็นครั้งแรกในประเทศของเราที่เรามี 'คน' คำสองคำนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับการตกแต่งอย่างมีนัยสำคัญมันอยู่ในครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่อำนาจอันยิ่งใหญ่ของรัฐบาลของเราคือประชาชน "
  คนจีนกลายเป็นอาจารย์ของประเทศใหม่และสังคมใหม่อย่างแท้จริงนี่คือการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในสถานะทางสังคมของคนจีนจากนั้นเราสามารถมีสมาธิกับเศรษฐกิจการเมืองวัฒนธรรมสังคมและด้านอื่น ๆ ของการสร้างชีวิตที่มีความสุขและสวยงาม เมื่อผู้คนเชี่ยวชาญในชะตากรรมของตัวเองแล้วพวกเขาจะกระตุ้นความคิดริเริ่มทางประวัติศาสตร์และจิตวิญญาณที่สร้างสรรค์สร้างประเทศใหม่ด้วยทัศนคติใหม่ก้าวไปสู่อนาคตที่สดใสและสร้างชีวิตที่สวยงามและมีความสุข ดังที่สหายเหมาเจ๋อตงกล่าวว่า "ประชาชนชาวจีนจะเห็นว่าเมื่อชะตากรรมของจีนอยู่ในมือของผู้คนจีนจะลุกขึ้นเหมือนดวงอาทิตย์ในทิศตะวันออกพร้อมด้วยเปลวเพลิงที่ยอดเยี่ยมของมัน น้ำโคลนจากตะกอนได้รักษาบาดแผลของสงครามและสร้างสาธารณรัฐประชาชนใหม่ที่ทรงพลัง "
  การจัดตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ปรับปรุงสถานะของจีนในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน หลังจากสงครามฝิ่นจีนกลายเป็นสังคมกึ่งศักดินาและกึ่งศักดินาและอำนาจอธิปไตยของมันถูกละเมิดโดยมหาอำนาจตะวันตก หลังจากการก่อตั้งประเทศจีนใหม่ความเป็นอิสระของอธิปไตยของประเทศก็ประสบความสำเร็จ“ ประเทศของเราจะไม่เป็นประเทศที่ถูกดูหมิ่นอีกต่อไปเราลุกขึ้นยืน” นโยบายต่างประเทศของจีนใหม่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า: "อย่ายอมรับการเจรจาต่อรองใด ๆ สถานะทางกฎหมายของอวัยวะและนักการทูตไม่ยอมรับการดำรงอยู่อย่างต่อเนื่องของฝ่ายทรยศในยุคก๊กมินตั๋งยกเลิกอวัยวะโฆษณาชวนเชื่อทั้งหมดที่เปิดโดยลัทธิจักรวรรดินิยมในจีนควบคุมการค้าต่างประเทศทันทีและปฏิรูประบบศุลกากร "ต้อง" ทุกประเทศยอมรับโดยไม่มีเงื่อนไข พันธสัญญาต่ออายุพันธสัญญาใหม่ " กฎระเบียบเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะที่สำคัญอย่างยิ่งของรัฐอธิปไตยอิสระและเป็นการแสดงออกอย่างเป็นรูปธรรมของคนจีนที่ยืนขึ้นในโลกพวกเขาเป็นความฝันของคนที่มีน้ำใจนับไม่ถ้วนในประเทศจีนยุคใหม่ "นี่คือสิ่งที่รัฐบาลจีน . " หลังจากการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของสงครามต่อต้านการรุกรานของสหรัฐและการช่วยเหลือเกาหลียังประกาศต่อโลกว่า: "ตอนนี้ที่คนจีนมีการจัดระเบียบตัวเองมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้ามันพลิกคว่ำมันเป็นเรื่องง่ายที่จะทำ" เลขาธิการคมในฝักชี้ให้เห็นว่า 70 ปีที่ผ่านมาหลังจากที่คนจีนหลายรุ่นค้นหาในที่สุดคนจีนในที่สุดก็จัดตั้งประเทศจีนใหม่ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีนจีนคนจีนลุกขึ้นยืนตั้งแต่นั้นมาและชะตากรรมของคนจีนอยู่ในมือของพวกเขา
  พื้นฐานการเปลี่ยนแปลงทิศทางการพัฒนาของจีนและส่งเสริมการเข้าสู่สังคมสังคมนิยมใหม่ของจีน
  การจัดตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นการเข้ามาของจีนในสังคมประชาธิปไตยใหม่และการจัดตั้งสถานที่ทางการเมืองและรากฐานของสถาบันสำหรับการเปลี่ยนจากระบอบประชาธิปไตยใหม่ไปสู่สังคมนิยมและการสร้างถนนสังคมนิยมที่มีลักษณะจีน
  การจัดตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้กำหนดทิศทางของการพัฒนาสังคมนิยม การเข้าสู่เส้นทางสังคมนิยมเป็นทางเลือกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการพัฒนาประวัติศาสตร์จีนสมัยใหม่และเป้าหมายที่ชัดเจนสำหรับ CPC เพื่อนำไปสู่การปฏิวัติ คอมมิวนิสต์จีนได้รวมหลักการสากลของลัทธิมาร์กซ์เข้ากับความเป็นจริงของการปฏิวัติจีนสร้างทฤษฎีประชาธิปไตยแบบใหม่และชี้นำจีนให้เริ่มดำเนินการบนเส้นทางของการพัฒนาสังคมนิยมผ่านระบอบประชาธิปไตยใหม่ เพื่อนเหมาเจ๋อตงชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า: "เราสามารถเข้าถึงระบอบสังคมนิยมผ่านประชาธิปไตยเท่านั้นนี่คือเหตุผลของลัทธิมาร์กซ์" "การปฏิวัติประชาธิปไตยเป็นการเตรียมการที่จำเป็นสำหรับการปฏิวัติสังคมนิยมและการปฏิวัติสังคมนิยมเป็นแนวโน้มที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการปฏิวัติประชาธิปไตย" การก่อตั้งประเทศจีนใหม่ถือเป็นชัยชนะขั้นพื้นฐานของการปฏิวัติประชาธิปไตยแบบใหม่และสร้างเงื่อนไขสำหรับการปฏิวัติสังคมนิยม การจัดตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สร้างหลักฐานทางการเมืองให้กับจีนเพื่อเริ่มดำเนินการบนเส้นทางสังคมนิยม การก่อตั้งใหม่ของจีนทำให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนสามารถเป็นพรรคที่มีอำนาจทางการเมืองระดับชาติจากพรรคที่อยู่ในอำนาจในพื้นที่ฐานปฏิวัติและพื้นที่ที่มีการปลดปล่อยมันมีหน้าที่รับผิดชอบในการนำประชาชนของทุกชาติในประเทศเพื่อสร้างประเทศใหม่และสังคมใหม่ ความเข้มแข็งของชาติการรวมตัวของเอกราชของชาติและผลลัพธ์ของการปลดปล่อยประชาชนการปลดปล่อยและการพัฒนาของกองกำลังผลิตทางสังคมการตระหนักถึงความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันของผู้คนเปิดบทใหม่ในประวัติศาสตร์
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ขยายอิทธิพลของลัทธิมาร์กในโลก ชัยชนะของการปฏิวัติประชาธิปไตยแบบใหม่ของจีนคือชัยชนะของลัทธิมาร์กซ์ - เลนินนิสต์ในประเทศจีนไม่เพียง แต่เป็นการทดสอบทางวิทยาศาสตร์และความจริงของลัทธิมาร์กซ์อย่างเต็มรูปแบบ แต่ยังพิสูจน์อย่างเต็มที่ว่า มอบประสบการณ์ที่หลากหลายและแรงบันดาลใจที่มีค่า ความคิดเหมาเจ๋อตงซึ่งก่อตั้งขึ้นในระยะยาวของการปฏิวัติและการก่อสร้างของจีนเสริมสร้างและพัฒนาลัทธิมาร์กซ์ - เลนินด้วยทฤษฎีความคิดริเริ่ม กระบวนการทางประวัติศาสตร์ของการปฏิวัติจีนแสดงให้เห็นว่าชนชั้นกรรมาชีพและพรรคการเมืองของประเทศต่าง ๆ จะต้องนำการต่อสู้เพื่อปลดปล่อยให้ประชาชนสู่เส้นทางแห่งการพัฒนาที่ประสบความสำเร็จต้องดำเนินการจากเงื่อนไขทางประวัติศาสตร์และความเป็นจริงของประเทศ เปลี่ยนและรวมหลักการพื้นฐานของลัทธิมาร์กอย่างถูกต้องกับความเป็นจริงของประเทศ
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ลึกซึ้งและยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จีน ความสำเร็จทางทฤษฎีดั้งเดิมและความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่พรรคของเราประสบความสำเร็จในการปฏิวัติสังคมนิยมและการก่อสร้างได้มอบประสบการณ์อันมีค่าการเตรียมทฤษฎีและรากฐานทางวัตถุเพื่อการสร้างสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนในยุคประวัติศาสตร์ใหม่ หลังจากการประชุมครบชุดที่สามของคณะกรรมการกลางที่สิบเอ็ดของพรรคคอมมิวนิสต์จีนพรรคคอมมิวนิสต์จีนโดยมีสหายเติ้งเสี่ยวผิงเป็นผู้แทนหลักได้รวมตัวกันและเป็นผู้นำทั้งพรรคและประชาชนทุกชาติทำให้การตัดสินใจทางประวัติศาสตร์ในการถ่ายโอนพรรคและศูนย์งานของรัฐ เปิดเผยสาระสำคัญของลัทธิสังคมนิยมอย่างลึกซึ้งสร้างบรรทัดพื้นฐานของขั้นต้นของลัทธิสังคมนิยมสร้างทฤษฎีเติ้งเสี่ยวผิงและสร้างสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนได้สำเร็จ การยึดมั่นและพัฒนาลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะของจีนเป็นบทความใหญ่สหายเติ้งเสี่ยวผิงได้สร้างแนวคิดพื้นฐานและหลักการพื้นฐานสำหรับมันหลังจากการประชุมครบองค์ที่สี่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 13 พรรคคอมมิวนิสต์จีนกับสหายเจียงเจ๋อหมิง "ตัวแทน" ประสบความสำเร็จในการผลักดันลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 หลังจากที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 16 ของสภาคองเกรสแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนคอมมิวนิสต์จีนกับสหายหูจิ่นเทาเป็นตัวแทนหลักสร้างมุมมองทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการพัฒนา พัฒนาระบบสังคมนิยมที่มีลักษณะจีน
  เนื่องจากบุคคลที่สิบแปดกับสหายคมในฝักเป็นหลักของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ที่จะรวมกันและนำไปสู่ทั้งพรรคและคนของกลุ่มชาติพันธุ์ทุกลักษณะที่ครอบคลุมสถานการณ์ระหว่างประเทศและในประเทศใหม่โดยสรุปการปฏิบัติมองไปในอนาคตลึกตอบยุคใหม่ของการพัฒนาและการยึดมั่นในสิ่งที่ สังคมนิยมที่มีลักษณะจีน, วิธีการที่จะปฏิบัติตามและพัฒนาสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนและประเด็นร่วมสมัยดีคมในฝักรูปแบบยุคใหม่ของอุดมการณ์สังคมนิยมที่มีลักษณะจีน, พรรคและประเทศในการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์ที่ทำสำเร็จประวัติศาสตร์ของสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนเข้ามาใน ยุคใหม่ ประเทศจีนกำลังยืนอยู่ทางตะวันออกของโลกด้วยทัศนคติใหม่!
  การเปลี่ยนแปลงสถานะของประเทศจีนเป็นอย่างมากและเปิดบทใหม่ในการฟื้นฟูประเทศ
  สถานประกอบการของสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อให้เกิดความสามัคคีของความมั่นคงเป็นประวัติการณ์ของประเทศจีนมีการเปลี่ยนแปลงสถานะของประเทศจีนพื้นฐานโดยประเทศจีนที่ทันสมัยเริ่มลดลงจุดเปลี่ยนที่มีประสิทธิภาพในประวัติศาสตร์จากความวุ่นวายของสงครามเริ่มที่จะย้ายไปยังมั่นคงในระยะยาวของจุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์มันเป็น ห้าพันปีเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศจีนจากการเปิดยุคใหม่ของการพัฒนาและความก้าวหน้า
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้วางรากฐานทางประวัติศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูอย่างยิ่งใหญ่ของประเทศจีน ในช่วงเวลาหลายพันปีของการพัฒนาทางประวัติศาสตร์ประเทศจีนได้สร้างอารยธรรมจีนที่ยาวนานและงดงามและมีคุณูปการที่โดดเด่นต่ออารยธรรมมนุษย์ อย่างไรก็ตามหลังจากยุคปัจจุบันเนื่องจากการรุกรานของมหาอำนาจตะวันตกเนื่องจากการทุจริตของระบบศักดินาการปกครองประเทศจีนค่อยๆกลายเป็นสังคมกึ่งอาณานิคมและกึ่งศักดินาและประเทศจีนประสบความทุกข์ทรมานเป็นประวัติการณ์ การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ตระหนักถึงภารกิจทางประวัติศาสตร์ของความเป็นอิสระของชาติและการปลดปล่อยประชาชนเพื่อการต่อสู้ของคนที่มีน้ำใจนับไม่ถ้วนในยุคปัจจุบันมันมีการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานของการกดขี่การรุกรานของจักรวรรดิจีนในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา ด้วยการก้าวกระโดดทางประวัติศาสตร์ทำให้จิตวิญญาณของชาวจีนที่ยิ่งใหญ่ได้รับการฟื้นฟูอย่างมากมายตั้งแต่นั้นมาประเทศจีนได้เข้ามายืนอยู่ในป่าแห่งชาติของโลกด้วยทัศนคติใหม่เอี่ยมมันได้เปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของจีนโบราณอย่างรวดเร็วและตระหนักถึงความเป็นเอกภาพของประชาชนทุกชาติในประเทศ มันประสบความสำเร็จและรวมความเป็นเอกภาพอันยิ่งใหญ่ของคนงานชาวนาปัญญาชนและคนอื่น ๆ ในทุกสาขาอาชีพและได้รวมพลังระดับชาติเข้าด้วยกันเพื่อสร้างประเทศจีนที่รุ่งเรืองใหม่ ดังที่สหายเหมาเจ๋อตงชี้ให้เห็นว่า: "อนาคตของประเทศของเราสดใสอย่างไม่รู้จบ" "คนของเราจะถูกรวมอยู่ในครอบครัวใหญ่ของทุกชาติในโลกที่รักความสงบและอิสระทำงานอย่างกล้าหาญและขยันขันแข็งสร้างอารยธรรมของตนเองและ ความสุขยังช่วยส่งเสริมสันติภาพและเสรีภาพในโลกอีกด้วย "
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนทำให้ประเทศจีนสามารถยืนอยู่บนจุดเริ่มต้นทางประวัติศาสตร์ใหม่สำหรับการตระหนักถึงความทันสมัยของสังคมนิยม การตระหนักถึงความทันสมัยเป็นเงื่อนไขสำคัญสำหรับการเพิ่มขึ้นของทุกประเทศในโลกในยุคปัจจุบันและมันก็เป็นความฝันของคนที่มีเมตตามากมายนับไม่ถ้วนในจีนสมัยใหม่ การจัดตั้ง New China ได้เปิดเส้นทางใหม่สำหรับประเทศจีนเพื่อให้ตระหนักถึงความทันสมัย ด้วยความก้าวหน้าของการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ทางสังคมนิยมและการปลดปล่อยและการพัฒนากองกำลังผลิตทางสังคมอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจีนไม่เพียง แต่ได้รับเอกราชของชาติเท่านั้น แต่ยังค่อยๆตระหนักถึงความเป็นอิสระทางเศรษฐกิจและวางรากฐานทางวัตถุและสังคมที่จำเป็น พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีนกับสหายเหมาเจ๋อตงเป็นตัวแทนหลักกำหนดเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ทางสังคมนิยมและเสนอ "เพื่อสร้างประเทศจีนเข้าสู่ประเทศสังคมนิยมด้วยการเกษตรสมัยใหม่อุตสาหกรรมสมัยใหม่การป้องกันประเทศสมัยใหม่และวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่" คอมมิวนิสต์จีนที่มีสหายเติ้งเสี่ยวผิงเป็นตัวแทนหลักเข้าใจถึงขั้นตอนการพัฒนาและงานพื้นฐานของจีนได้อย่างถูกต้องกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนา "สามขั้นตอน" เพื่อความทันสมัยและผลักดันการปฏิรูปการเปิดขึ้นและการสร้างความทันสมัยทางสังคมนิยมทีละขั้นตอน หลังจากทศวรรษของการก่อสร้างและการปฏิรูปสังคมนิยมที่ไม่รู้จักพอสาเหตุสำคัญของการสร้างพลังความทันสมัยของสังคมนิยมนั้นสอดคล้องและต่อเนื่อง
  ตั้งแต่การประชุมสภาแห่งชาติครั้งที่ 18 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนคณะกรรมการกลางพรรคที่มีสหาย Xi Jinping เป็นแกนกลางได้ส่งเสริมการสร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างทันสมัยของระบบการกำกับดูแลของรัฐและความสามารถในการกำกับดูแลโดยมุ่งเน้นไปที่การปฏิรูประบบแบบองค์รวม บนพื้นฐานของการสร้างสังคมที่แยกออกจากกันเป้าหมายใหม่ของการสร้างประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยในสองขั้นตอนอธิบายให้เห็นภาพพิมพ์ใหญ่ของการสร้างความทันสมัยของจีนตั้งแต่บัดนี้จนถึงกลางศตวรรษนี้และแสดงอนาคตที่สดใสของการตระหนักถึงการฟื้นฟูประเทศจีนอันยิ่งใหญ่
  การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางการเมืองของโลกอย่างลึกซึ้งและส่งผลกระทบต่อวิถีทางประวัติศาสตร์ของมนุษย์อย่างลึกซึ้ง
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์ของการพัฒนาสังคมมนุษย์มันคือ "ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของโลกหลังการปฏิวัติเดือนตุลาคม" และ "เหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองสถานการณ์ระหว่างประเทศและผู้คนของโลก" การพัฒนาของการต่อสู้มีอิทธิพลอย่างลึกซึ้งและยาวนานมันมีความสำคัญในโลกที่ยิ่งใหญ่ได้ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาของประวัติศาสตร์โลกและได้เปิดเวทีใหม่ในการพัฒนาประวัติศาสตร์ของมนุษย์
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางการเมืองของโลก "มันจะรวมทุกประเทศประชาชนและประชาชนที่รักความสงบและเสรีภาพก่อนอื่นรวมสหภาพโซเวียตและประชาธิปไตยใหม่และคิดว่าพันธมิตรของพวกเขาจะต่อต้านแผนการของจักรวรรดินิยมร่วมกันเพื่อยั่วยุสงครามและต่อสู้เพื่อสันติภาพที่ยั่งยืนในโลก" ประเทศจีนใหม่บุกทะลุแนวหน้าของลัทธิจักรวรรดินิยมตะวันออกทำลายกองกำลังของลัทธิจักรวรรดินิยมและตัวแทนอย่างทั่วถึงสร้างการปกครองแบบเผด็จการประชาธิปไตยของประชาชนสร้างความเข้มแข็งให้กับพลังแห่งสันติภาพของโลกและประชาธิปไตยและเปลี่ยนความแตกต่างของอำนาจทางการเมืองของโลกหลังสงครามโลกครั้งที่สอง การปรับเปลี่ยนแผนที่การเมืองโลกได้ส่งเสริมการพัฒนาสาเหตุของการรักษาสันติภาพระหว่างประเทศอย่างเข้มแข็งเสริมพลังสันติภาพของโลกมีอิทธิพลอย่างกว้างขวางและลึกซึ้งต่อโลกและมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสาเหตุของสันติภาพประชาธิปไตยความยุติธรรมและความก้าวหน้าของมนุษยชาติ
  การจัดตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ส่งเสริมการพัฒนาของสังคมนิยมโลก ชัยชนะของการปฏิวัติจีนและการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่การปฏิวัติเดือนตุลาคมในรัสเซียและพวกเขาได้จัดการอย่างหนักกับลัทธิจักรวรรดินิยมและนักเคลื่อนไหวทั่วโลก นี่คือชัยชนะอันยิ่งใหญ่สำหรับการปฏิวัติสังคมนิยมโลก การก่อตั้งนิวไชน่าได้เสริมพลังของค่ายสังคมนิยมโลกและส่งเสริมการพัฒนาขบวนการสังคมนิยมโลก ตั้งแต่นั้นมามันก็อยู่บนเส้นทางสังคมนิยมที่จีนใหม่ได้เปลี่ยนโฉมหน้าของจีนเก่าอย่างรวดเร็วและสร้างและขยายเส้นทางของลัทธิสังคมนิยมด้วยลักษณะของจีน ทุกวันนี้ยุคใหม่ของลัทธิสังคมนิยมที่มีคุณลักษณะของจีนได้บรรลุความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและยกธงสังคมนิยมที่ยอดเยี่ยมด้วยลักษณะของจีนในโลก ในฐานะเลขาธิการนายคมในฝักชี้ให้เห็น: "ความสำเร็จของลัทธิสังคมนิยมทางวิทยาศาสตร์ในประเทศจีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อลัทธิมาร์กซ์และลัทธิสังคมนิยมทางวิทยาศาสตร์และความสำคัญของสังคมนิยมโลก"
  การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เป็นตัวอย่างในโลกที่จะใช้เส้นทางแห่งอิสรภาพของตนเอง อิสรภาพเป็นประเพณีที่ดีของประเทศจีนและเป็นหลักการสำคัญในการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสาธารณรัฐประชาชนจีน การก่อตั้งประเทศจีนใหม่เป็นผลมาจากเส้นทางการปฏิวัติที่เป็นอิสระและเป็นอิสระของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีลักษณะจีน สิ่งนี้ไม่เพียงสนับสนุนและสนับสนุนการต่อสู้ของผู้ถูกกดขี่และผู้ถูกกดขี่ทั่วโลกเพื่อการปลดปล่อย แต่ยังเพิ่มความมั่นใจในชัยชนะของการต่อสู้ต่อต้านลัทธิจักรวรรดินิยมและสนับสนุนให้พวกเขาใช้เส้นทางแห่งการพัฒนาที่เป็นอิสระหลังจากบรรลุเอกราชของชาติ ไม่มีรูปแบบการพัฒนาที่เป็นสากลในโลกและไม่มีเส้นทางการพัฒนาที่แน่นอน ความหลากหลายของเงื่อนไขทางประวัติศาสตร์กำหนดความหลากหลายของเส้นทางการพัฒนาของประเทศที่เลือก ในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติไม่มีประเทศใดหรือประเทศใดที่สามารถบรรลุความเข้มแข็งและฟื้นฟูได้โดยอาศัยกองกำลังภายนอกและติดตามผู้อื่น การพัฒนาประเทศจีนใหม่โดยเฉพาะเส้นทางการพัฒนาสังคมนิยมที่มีลักษณะของจีนไม่เพียง แต่มอบประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จสำหรับประเทศกำลังพัฒนาจำนวนมากเพื่อสร้างความทันสมัย ​​แต่ยังแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่สดใสสำหรับประเทศและประเทศต่างๆในโลกที่ต้องการเร่งการพัฒนา ทางเลือกใหม่มีส่วนช่วยให้ภูมิปัญญาของจีนและทางออกของจีนในการแก้ปัญหามนุษย์ เข้าสู่ยุคใหม่จีนกำลังใกล้เข้าสู่ศูนย์กลางของเวทีโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ เลขาธิการ Xi Jinping หยิบยกแนวคิด "One Belt, One Road" เพื่อส่งเสริมการสร้างชุมชนแห่งโชคชะตาของมนุษย์กลายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในการส่งเสริมสันติภาพของโลกและการพัฒนา
  70 ปีของการทำงานหนัก 70 ปีของฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ประเทศจีนได้นำการก้าวกระโดดครั้งใหญ่จากการยืนขึ้นการรวยและการเสริมสร้าง ไม่ว่าในประวัติศาสตร์ของประเทศจีนหรือในประวัติศาสตร์ของโลกนี้เป็นมหากาพย์การต่อสู้ทางโลก เลขาธิการทั่วไปจิ่นผิงชี้ให้เห็นว่า "ยืนอยู่บนพื้นที่อันกว้างใหญ่ 9.6 ล้านตารางกิโลเมตรมันดูดซับสารอาหารทางวัฒนธรรมที่สะสมมาจากการต่อสู้อันยาวนานของประเทศจีนและมีพลังของคนจีน 1.3 พันล้านคนมารวมกันเราใช้เส้นทางของเรา เวทีนี้มีมรดกทางประวัติศาสตร์ที่ลึกซึ้งและมีกองกำลังที่แข็งแกร่งและทรงพลัง " เวลามีความวุ่นวายประวัติศาสตร์คือความผันผวนและความสำคัญทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนจะยิ่งชัดเจนและกว้างขวางยิ่งขึ้น
   (ผู้เขียน: เจียงฮุย, กงหยุนตามลำดับสถาบันการศึกษาของภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางสังคมของสมาชิกพรรคสังคมนิยมสถาบันของจีนร่วมสมัยคมในฝักยุคใหม่ของจีน Academy of คิดศูนย์วิจัยสังคมสำหรับกรรมการบริหารของสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนยุคใหม่ของจีน Academy of Sciences สังคมคมในฝักคุณสมบัติ รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาความคิด)
(บรรณาธิการ: Cao Yu, Wan Peng)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิทานสุภาษิตจีนเรื่อง ลุงโง่ย้ายภูเขา

   มีชายชราคนหนึ่งชื่อว่า ลุงหยูกง แกตั้งบ้านเรือนอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่หลังภูเขาสองลูกชื่อว่า ไท่เชียงและหวังหวู ภูเขาสองลูกนี้ สูงนับพัน เริน กว้างใหญ่ถึง 700 ตารางลี้ ทุกคนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่หลังเขาทั้งสองลูกนี้ ไม่สะดวกในการเดินทางเพราะภูเขามาปิดกันความ สะดวกสบาย แต่ด้วยความเคยชินไม่มีใครสนใจต่ออุปสักข้อนี้ ลุงหยูกงแกก็ใช้ชีวิติไปตามปกติเหมือนคนทั่วไป หรือแกจะคิดถึงอุปสักข้อนี้ อยู่บ้างตามนิทานก็ไม่ได้บันทึกไว้ และอีกข้อหนึ่งที่นิทานไม่ได้บันทึกไว้ก็คือไม่เคยปรากฏว่าแกเคยเป็นกำานัน ตามนิทานจึงไม่เรียกแกว่า “ลุง กำานัน  หยูกง”   จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งแกเกิดดำาริขึ้นในใจว่า”เราก็ทำาอะไรต่อมิอะไรมาในชีวิติมากมายถูกบ้างผิดบ้างเป็ นธรรมดาของคน สามัญทั่วๆไป แต่ครั้งนี้เราได้ไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้วว่า ไอ้ภูเขาสองลูกนี้ที่ขวางความเจริญของหมู่บ้านเราอยู่นี้ จะต้องขุดย้ายออกไป ไม่ให้เป็นอุปสักขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของหมู่บ้านต่อไปอีก ว่าแล้วแกก็ชวนลูกหลานและเพื่อนบ้านที่เห็นด้วยกับแกให้มาช่วยกันขุดย้าย ภูเขา ยังมีเพื่อนบ้านของลุงหยูกงคนหนึ่งชื่อว่า ลุงจือโช่ว เม

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน ( ผศ.ดร. สุปราณี แก้วภิรมย์) เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนที่จะใช้ประโยชน์จากปิโตรเลียมนั้น ปิโตรเลียมหรือน้ำมันดิบที่ค้นพบจะถูกนำมากลั่นเสียก่อน การกลั่นน้ำมันดิบก็คือการย่อยสลายส่วนประกอบของปิโตรเลียมออกเป็นส่วนต่างๆ ที่แตกต่างกันมากมาย เช่น น้ำมันเบนซิน น้ำมันก๊าด น้ำมันเครื่องบิน น้ำมันดีเซล น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเตา ถ่านโค้ก ขี้ผึ้ง ยางมะ-ตอย และแก๊สหุงต้ม เป็นต้น   โรงกลั่นน้ำมันในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 7 แห่ง ได้แก่โรงกลั่นน้ำมันบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทโรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทสตาร์ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัทอุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) และ โรงกลั่นน้ำมันบริษัทระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันเหล่านี้เกือบทั้งหมดตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขตนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง และเป็นที่น่าสังเกตว่าประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นดังกล่า

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)   ถ้าหากจะต้องจัดลำดับใหม่ให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น มรรคที่มีองค์ประกอบ ๘ ประการดังกล่าวก็คือ สิกขา ๓ หรือไตรสิกขาที่เรียกว่า อธิศีลสิกขา อธิจิตตสิกขา และอธิปัญาสิกขา สิกขา   ตามความหมายของพุทธนั้น คือ กระบวนการรับรู้หรือเรียนรู้ที่ผ่านการปฏิบัติและได้ประจักษ์แจ้งจริง ส่วน อธิ นั้นหมายถึง ใหญ่ หรือสำคัญ ดังนั้น อธิและสิกขาก็คือการเรียนรู้ยิ่งขึ้นไปของศีล จิตต (สมาธิ) และปัญญา อันเป็นลักษณะพลวัตของไตรสิกขาดังกล่าว หรือกล่าวโดยย่อก็คือ ศีล สมาธิ ปัญญา คือ องค์ประกอบสำคัญที่จำเป็นจะต้องมีการพัฒนายิ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่องเพื่อการบรรลุนิพพานนั่นเอง จึงจำแนกได้ดังนี้      ดังนั้นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะยกระดับจิตของมนุษย์ก็คือปัญญาซึ่งเป็นจุดเน้นที่สำคัญที่สุดของพุทธธรรมและเนื่องจากปัญญามีความสำคัญที่สุดกระบวนการสร้างปัญญาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งจุดนี้เป็นจุดที่ขาดหายไปจากการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มนุษยนิยม        เพื่อการเข้าใจที่ชัดเจนของกระบวนการยกระดับหรือสร้างเสริมทางปัญญา  จะต้องหันกลับมาศึกษาองค์ประกอบของมนุษ