ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ความจริงความดีและความงามของคนหนุ่มสาวยุคใหม่

 

ความจริงความดีและความงามของคนหนุ่มสาวยุคใหม่

 

มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ผู้ใหญ่ต้องปฏิบัติต่อคนหนุ่มสาวด้วยความจริงใจและรักพวกเขาอย่างสุดจิตสุดใจ ใช้อารมณ์อย่างจริงใจในการแปลงร่างคนหนุ่มสาว โดยต้องลดระยะห่างเชิงพื้นที่และลดระยะห่างทางอารมณ์ จำเป็นต้องดูแลเกี่ยวกับความต้องการในการเติบโตของพวกเขา ตอบสนองต่อข้อกังวลของพวกเขาอย่างทันท่วงทีและใช้ความรู้สึกและความเอาใจใส่ที่แท้จริงเพื่อช่วยให้เขาไขปริศนาในทางปฏิบัติในความคิดและในชีวิตของพวกเขา การปลูกฝังซึ่งเป็นอาวุธที่จะนำทางคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ให้เข้าใจโลกและเปลี่ยนแปลงโลกโดยต้องบูรณาการอย่างใกล้ชิดกับการพัฒนาในทุกด้านของคนหนุ่มสาว และต้องไขปริศนาเชิงอุดมคติด้วยทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์

ปลูกฝังให้พวกเขาเชี่ยวชาญมีทักษะที่แท้จริงในการเรียนรู้ความรู้ ที่แท้จริง และเก็บเกี่ยวการเติบโต ที่แท้จริง หน้าที่ของผู้ใหญ่คือชี้แจงและอธิบายความจริงอย่างชัดเจนตอบสนองด้วยการวิเคราะห์ทางวิชาการอย่างละเอียดสร้างพวกเขาด้วยความคิดและทฤษฎีอย่างถี่ถ้วนและแนะนำด้วยพลังแห่งความจริงอันทรงพลัง จำเป็นต้องผสมผสานทฤษฎีนามธรรมเข้ากับตัวอย่างเชิงปฏิบัติรอบตัว

สถาบันการศึกษา คือห้องโถงและพื้นที่ที่มีอิสระภาพมีความมั่นคงปลอดภัยสูงสุดแห่งการแสวงหาความจริงความเมตตาและความงดงาม ในยุคใหม่คนหนุ่มสาวควรมีศีลธรรมและพวกเขาควรเรียนรู้ศีลธรรมอันยิ่งใหญ่รักษาศีลธรรมสาธารณะและเคร่งครัดกับศีลธรรมส่วนบุคคลและดำเนินชีวิตในระดับที่สูงขึ้นมีขอบเขตมากขึ้นและมีรสนิยมมากขึ้น ความชอบธรรมและความเข้มแข็งแผ่ซ่านไปทั่วทั้งสังคม ในการพูดด้วยข้อเท็จจริงแสดงความคิดยืนกรานในการวางแนวปัญหากล้าเผชิญกับปัญหากล้าเผชิญคำถามและเอาชนะประเด็นสำคัญได้ดีเพื่อลดระยะห่างทางอุดมการณ์ให้แคบลงและบรรลุผลในทางปฏิบัติ

การสร้างคุณธรรมความดีคือ ความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่สืบทอดมรดกของบรรพบุรุษเสริมสร้างอุดมการณ์และความเชื่อมั่นของเราและระบุเป้าหมายของการต่อสู้เพื่อบรรลุผลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศชาติ เป็นความรับผิดชอบและเชื่อมโยงชะตากรรมส่วนตัวของเรากับชะตากรรมของมาตุภูมิย่างใกล้ชิดและต้องมี วิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ ในขณะที่ดำเนินไปตามกาลเวลาและเชื่อมโยงอาชีพส่วนตัวกับการมี จริยธรรมทางสังคมจริยธรรมในวิชาชีพและคุณธรรมของครอบครัวอย่างมีสติและรักษาทัศนคติในการดำเนินชีวิตในเชิงบวกคุณภาพทางศีลธรรมที่ดีและดำเนินชีวิตที่ดีต่อสุขภาพอยู่เสมอ มีส่วนร่วมในการรับใช้โดยสมัครใจและริเริ่มที่จะรับผิดชอบต่อสังคม จำเป็นต้องเข้าใจอย่างลึกซึ้งและเคารพกฎแห่งการเติบโตและความสำเร็จสามารถปลูกฝังความภาคภูมิใจในตนเองความมั่นใจในตนเองและการพัฒนาตนเองเข้าใจความงามของความเท่าเทียมและความร่วมมือ ในที่สุดบรรยากาศแห่งความรักความสามัคคีและความดีงามก็จะพัฒนาขึ้น

การรักษาและรู้จักความงามของตัวเอง จำเป็นต้องตรวจสอบความงามความรู้สึกชื่นชมความงามและสร้างความงามอย่างถูกต้องและเป็นวิทยาศาสตร์และส่งเสริมการสร้างความเข้าใจความงามของมนุษยชาติในอุดมคติและบุคลิกภาพที่ดีต่อสุขภาพของแต่ละคนผ่านการปรับปรุงการรับรู้รสนิยมและคุณภาพ จำเป็นที่จะต้องส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ตั้งมั่นในความเชื่อมั่นขยันขันแข็งมั่นใจในตนเองและมีความทะเยอทะยานสูงส่งพวกเขาไม่ควรก้มหน้าท้อแท้เมื่อเผชิญกับความยากลำบากหรือเมื่อเผชิญกับความพ่ายแพ้ การปรับปรุงและพัฒนาตนเองในกระบวนการยอมรับและระบุตัวตนร่วมกับผู้อื่น มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างทัศนคติที่มองเห็นความงามของผู้อื่น ความเท่าเทียมกันการชื่นชมและความร่วมมือและเรียนรู้ที่จะยอมรับ เรียนรู้จากกันและกันด้วยความชื่นชมเปิดโลกทัศน์ขยายความคิดให้กว้างขึ้นและเรียนรู้จากแบบอย่างที่อยู่รอบตัว

ความสามัคคีคือความงามที่ยิ่งใหญ่ คนหนุ่มสาวยุคใหม่ต้องมีจุดยืนและอุดมการณ์ ควรสังเกตสังคมและยุคสมัยอยู่เสมอและบูรณาการความมั่นใจในตนเองมีความมั่นใจในทฤษฎีความเชื่อมั่นในระบบและความมั่นใจในตนเองทางวัฒนธรรมตลอดจนทฤษฎีอุดมการณ์และการเมือง คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่จำเป็นต้องดำเนินชีวิตที่ก้าวหน้าและมีรสนิยมมากขึ้นรวมเข้ากับกระแสสากลอย่างแข็งขันและมีส่วนร่วมในภูมิปัญญาและความเข้มแข็งในการพัฒนามนุษยชาติ จำเป็นต้องพูดอย่างชัดเจนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่กลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติและต้องมีแนวคิดที่ถูกต้องเกี่ยวกับอารยธรรมในระบบนิเวศเคารพธรรมชาติชื่นชมธรรมชาติเคารพธรรมชาติปฏิบัติตามธรรมชาติปกป้องธรรมชาติและปกป้องสิ่งแวดล้อมในระบบนิเวศ 

                                              วีระ สระกวี

๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๓


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิทานสุภาษิตจีนเรื่อง ลุงโง่ย้ายภูเขา

   มีชายชราคนหนึ่งชื่อว่า ลุงหยูกง แกตั้งบ้านเรือนอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่หลังภูเขาสองลูกชื่อว่า ไท่เชียงและหวังหวู ภูเขาสองลูกนี้ สูงนับพัน เริน กว้างใหญ่ถึง 700 ตารางลี้ ทุกคนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่หลังเขาทั้งสองลูกนี้ ไม่สะดวกในการเดินทางเพราะภูเขามาปิดกันความ สะดวกสบาย แต่ด้วยความเคยชินไม่มีใครสนใจต่ออุปสักข้อนี้ ลุงหยูกงแกก็ใช้ชีวิติไปตามปกติเหมือนคนทั่วไป หรือแกจะคิดถึงอุปสักข้อนี้ อยู่บ้างตามนิทานก็ไม่ได้บันทึกไว้ และอีกข้อหนึ่งที่นิทานไม่ได้บันทึกไว้ก็คือไม่เคยปรากฏว่าแกเคยเป็นกำานัน ตามนิทานจึงไม่เรียกแกว่า “ลุง กำานัน  หยูกง”   จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งแกเกิดดำาริขึ้นในใจว่า”เราก็ทำาอะไรต่อมิอะไรมาในชีวิติมากมายถูกบ้างผิดบ้างเป็ นธรรมดาของคน สามัญทั่วๆไป แต่ครั้งนี้เราได้ไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้วว่า ไอ้ภูเขาสองลูกนี้ที่ขวางความเจริญของหมู่บ้านเราอยู่นี้ จะต้องขุดย้ายออกไป ไม่ให้เป็นอุปสักขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของหมู่บ้านต่อไปอีก ว่าแล้วแกก็ชวนลูกหลานและเพื่อนบ้านที่เห็นด้วยกับแกให้มาช่วยกันขุดย้าย ภูเขา ยังมีเพื่อนบ้านของลุงหยูกงคนหนึ่งชื่อว่า ลุงจือโช่ว เม

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน ( ผศ.ดร. สุปราณี แก้วภิรมย์) เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนที่จะใช้ประโยชน์จากปิโตรเลียมนั้น ปิโตรเลียมหรือน้ำมันดิบที่ค้นพบจะถูกนำมากลั่นเสียก่อน การกลั่นน้ำมันดิบก็คือการย่อยสลายส่วนประกอบของปิโตรเลียมออกเป็นส่วนต่างๆ ที่แตกต่างกันมากมาย เช่น น้ำมันเบนซิน น้ำมันก๊าด น้ำมันเครื่องบิน น้ำมันดีเซล น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเตา ถ่านโค้ก ขี้ผึ้ง ยางมะ-ตอย และแก๊สหุงต้ม เป็นต้น   โรงกลั่นน้ำมันในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 7 แห่ง ได้แก่โรงกลั่นน้ำมันบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทโรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทสตาร์ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัทอุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) และ โรงกลั่นน้ำมันบริษัทระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันเหล่านี้เกือบทั้งหมดตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขตนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง และเป็นที่น่าสังเกตว่าประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นดังกล่า

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)   ถ้าหากจะต้องจัดลำดับใหม่ให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น มรรคที่มีองค์ประกอบ ๘ ประการดังกล่าวก็คือ สิกขา ๓ หรือไตรสิกขาที่เรียกว่า อธิศีลสิกขา อธิจิตตสิกขา และอธิปัญาสิกขา สิกขา   ตามความหมายของพุทธนั้น คือ กระบวนการรับรู้หรือเรียนรู้ที่ผ่านการปฏิบัติและได้ประจักษ์แจ้งจริง ส่วน อธิ นั้นหมายถึง ใหญ่ หรือสำคัญ ดังนั้น อธิและสิกขาก็คือการเรียนรู้ยิ่งขึ้นไปของศีล จิตต (สมาธิ) และปัญญา อันเป็นลักษณะพลวัตของไตรสิกขาดังกล่าว หรือกล่าวโดยย่อก็คือ ศีล สมาธิ ปัญญา คือ องค์ประกอบสำคัญที่จำเป็นจะต้องมีการพัฒนายิ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่องเพื่อการบรรลุนิพพานนั่นเอง จึงจำแนกได้ดังนี้      ดังนั้นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะยกระดับจิตของมนุษย์ก็คือปัญญาซึ่งเป็นจุดเน้นที่สำคัญที่สุดของพุทธธรรมและเนื่องจากปัญญามีความสำคัญที่สุดกระบวนการสร้างปัญญาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งจุดนี้เป็นจุดที่ขาดหายไปจากการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มนุษยนิยม        เพื่อการเข้าใจที่ชัดเจนของกระบวนการยกระดับหรือสร้างเสริมทางปัญญา  จะต้องหันกลับมาศึกษาองค์ประกอบของมนุษ