ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สาวจีนวัย 18 ปีแต่งงานกับประธานาธิบดีแอฟริกา

 

สาวจีนวัย 18 ปีแต่งงานกับประธานาธิบดีแอฟริก

โดย Yu Qun

 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการพัฒนาของโลกาภิวัตน์ได้เร่งตัวขึ้นและการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศก็ใกล้ชิดมากขึ้น และด้วยความถี่ระหว่างผู้คนปรากฏการณ์ความรักในต่างแดนจึงเป็นเรื่องธรรมดามานานแล้วเพราะความรักนั้นยากที่จะกำหนดตามขอบเขตของชาติสีผิวและอายุ ความรักที่ข้ามเผ่าพันธุ์และขอบเขตของชาตินั้นปรากฏในประเทศจีนในช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 และเป็นที่โด่งดังมาก นางเอกของเรื่องมีชื่อว่า Lin Bichun


 

 จุดเริ่มต้นของความรักข้ามชาติที่มีชื่อเสียง

ก่อนที่จะเริ่มความโรแมนติกนี้ Lin Bichun เป็นเพียงพนักงานเสิร์ฟธรรมดาในโรงแรมแห่งหนึ่งในไต้หวัน แต่คนรักของเธอคือประธานาธิบดีแห่งแอฟริกากลาง - โบกัสซาความแตกต่างทางฐานะภาษาและอายุเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจความรักข้ามชาตินี้เริ่มต้นขึ้นได้อย่างไร?

 Lin Bichun อายุ 18 ปีทำงานเป็นผู้ดูแลที่โรงแรมบังเอิญที่ประธานาธิบดีแอฟริกา Bokassa พักเมื่อเขาไปเที่ยวไต้หวัน Lin Bichun ที่อายุน้อยและมีพลังมีแสงสว่างในตัวเองและยังมีอารมณ์แบบผู้หญิงคลาสสิกซึ่งดึงดูดความสนใจของ Bokassa ในทันที Bokassa ได้เริ่มไล่ตาม Lin Bichun แล้ว


 

บ้านบรรพบุรุษของ Lin Bichun คือมณฑลซานตง แต่ต่อมาได้ย้ายไปอยู่ที่ไต้หวันพร้อมกับครอบครัว อย่าพูดถึงภูมิหลังครอบครัวของเธอ แต่เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่สวยมากตั้งแต่ยังเด็กและเธอมีนิสัยใจคอที่ดีมากเธอเป็นที่นิยมมากในตอนแรก

สำหรับโบกัสซาในฐานะผู้นำของสาธารณรัฐแอฟริกากลางในเวลานั้นเส้นทางสู่ความเป็นผู้นำก็มีความยุ่งยากมากเช่นกัน เดิมเขาเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองกำลังของสาธารณรัฐแอฟริกากลางและต่อมาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่เขาก็ยังไม่พอใจในปีพ. . 2509 เขาได้ทำการรัฐประหารด้วยอาวุธและขับไล่ลูกพี่ลูกน้องของเขาและยึด บัลลังก์ในฐานะผู้นำ ในความเป็นจริงเมื่อเขาไปเยือนไต้หวันในเวลานั้นเขาได้ไปเยือนประเทศและภูมิภาคต่างๆหลังจากเข้ารับตำแหน่งเพื่อรวมระบอบการปกครองเข้าด้วยกัน จากนั้นก็อำนวยความสะดวกให้เขาได้พบกับ Lin Bichun แต่เขาได้รับข้อมูลว่าLin Bichun จากไต้หวันกลับไปประเทศจีนเขาก็ยังไม่ยอมแพ้การไล่ตาม Lin Bichun และเปิดฉากการรุกที่รุนแรงมากขึ้นเขายังได้เชิญ Lin Bichun ให้เดินทางไปแอฟริกา

Lin Bichun เด็กและบริสุทธิ์ไม่สามารถต้านทานการไล่ตามระดับนี้ได้และในที่สุดก็ได้พบกับ Bokassa ในระหว่างการทัวร์เนื่องจากการจัดเตรียมของ Bokassa เพื่อให้ Lin Bichun ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากชีวิตก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิงภายใต้การระดมยิงของเปลือกหอยเคลือบน้ำตาล Lin Bichun ตกลงที่จะติดตาม Bokassa


 

ระหว่างความรักอันเร่าร้อนของคนสองคนเรื่องราวทั้งหมดก็สวยงามมากเช่นกัน ในเวลานั้นการดูแล Lin Bichun ของ Bokassa นั้นพิถีพิถันอย่างแท้จริงทุกสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตล้วน แต่ห่วงใยอย่างยิ่งแม้แต่สมาชิกในครอบครัวของเธอก็ได้รับการดูแลในระดับที่แตกต่างกันซึ่งทำให้ Lin Bichun รู้สึกว่าเธอได้พบกับความรักในชีวิตของเธอแล้ว ในที่สุดเมื่อ Bokassa เสนอที่ให้ Lin Bichun เป็นเจ้าหญิงของเขาเอง Lin Bichun ผู้ซึ่งหลงใหลในความรักก็ตกลงอย่างง่ายดาย


 

เมื่อ Lin Bichun และ Bokassa ปรารถนาที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นในเวลานั้นพวกเขาได้เห็นฉากที่แตกต่างจากที่พวกเขาเคยพบในประเทศจีนมาก

เนื่องจากระบบการแต่งงานในแอฟริกาแตกต่างจากคู่สมรสคนเดียวในจีนอย่างสิ้นเชิง สถานที่และศาสนาหลายแห่งในแอฟริกายังคงมีภรรยาหลายคนจนถึงตอนนี้ไม่ต้องพูดถึงประธานาธิบดีที่มีอำนาจสูงอย่างโบกัสซา เมื่อ Lin Bichun เห็นภรรยาทั้งแปดของ Bokassa เขาก็รู้สึกงุนงงเล็กน้อย แต่ไม่มีการหันหลังกลับเมื่อเขาเดินหน้ามาแล้วและเขาสามารถเลือกที่จะเป็นภรรยาคนที่เก้าของเขาเท่านั้น


 

ชีวิตแต่งงานใหม่ยังหวานอยู่มาก ความหลงใหลของ Bokassa ที่มีต่อ Lin Bichun ยังคงที่และเขายังคงรักษาทัศนคติที่มีต่อความรักอันเร่าร้อนของเขาสิ่งนี้ทำให้ Lin Bichun รู้สึกว่าเขาแตกต่างจากภรรยาทั้งแปดคนก่อนหน้านี้และเขาก็เป็นคนที่ไม่เหมือนใคร แต่เมื่อความกระตือรือร้นระหว่างคนทั้งสองค่อยๆจางหายไปในเรื่องเล็กน้อยของชีวิตโบกัสซาก็ไม่สนใจ Lin Bichun อีกต่อไปและทัศนคติของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป 360 องศา

Lin Bichun ยังคงคิดอย่างไร้เดียงสาว่าถ้าเธอสามารถตั้งครรภ์มีลูกได้เธออาจมีชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากให้กำเนิดลูกสองคนกับ Bokassa เขาก็ยังไม่เปลี่ยนลักษณะของหัวใจดอกไม้ของ Bokassa ในตอนนี้ Lin Bichun หมดความหวังอย่างสิ้นเชิง เธอเริ่มคิดถึงบ้านเกิดและเริ่มเปรียบเทียบชีวิตก่อนหน้านี้กับชีวิตในแอฟริกา


 

ในฐานะที่เป็นประเทศที่ปลอดภัยประเทศจีนมีหลายสิ่งหลายอย่างไม่เหมือนกับที่กำลังสัมผัสในตอนนี้ แอฟริกานั้นแตกต่างออกไปตอนนั้นแอฟริกายังคงปั่นป่วนมากและมักจะมีสงครามโดยเฉพาะโบกัสซ่าคือระบอบการปกครองที่ยึดกันมาเพราะแรงกดดันจากภายนอกจะเข้ามามากมาย สิ่งนี้ทำให้ Lin Bichun ผู้ซึ่งมีชีวิตอยู่อย่างมั่นคงและมีความสุขได้เสริมสร้างความมุ่งมั่นที่จะกลับไปยังประเทศจีน


 

Lin Bichun ซึ่งใกล้จะล่มสลายในที่สุดก็ดึงความกล้าที่จะเขียนจดหมายถึงประเทศโดยแสดงความมุ่งมั่นที่จะกลับประเทศด้วยความกระตือรือร้น ในที่สุดหลังจากการไกล่เกลี่ยหลายครั้ง Lin Bichun ก็กลับสู่มาตุภูมิในปี 1976 แม้ว่าเธอจะดูป่วยและดูซีดเซียวและอ่อนแอมากในตอนนั้น แต่ดวงตาของเธอก็เริ่มเปล่งประกาย ในที่สุดก็สามารถกลับสู่อ้อมกอดของมาตุภูมิที่มั่นคงได้เมื่อก้าวเท้าสู่บ้านเกิดเชื่อว่าหัวใจของ Lin Bichun จะต้องเต็มไปด้วยอารมณ์ปิติ


 

หลังจาก Lin Bichun กลับไปยังประเทศจีนการครองราชย์ของ Bokassa ก็ใกล้จะสิ้นสุดในที่สุดเขาก็ก้าวลงจากตำแหน่งและเริ่มเดินทางลี้ภัยในต่างประเทศ ในเวลานี้ Bokassa ผู้โดดเดี่ยวต้องการพบเธออีกครั้งภรรยาของเขา Lin Bichun  แต่ Lin Bichun ซึ่งอกหักแล้วปฏิเสธ ความเจ็บปวดเคยอยู่ลึกเกินไปไม่อยากเจอเพื่อนเก่าอีกแล้วคิดถึงความเศร้าก่อนหน้านี้ตอนนี้ Lin Bichun ต้องการใช้ชีวิตที่อยู่ตรงหน้าเท่านั้น


 

สรุป

ความรู้สึกของ Girly มักจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ Lin Bichun ได้สัมผัสกับทุกสิ่งที่ผู้คนจำนวนมากไม่มีโอกาสได้สัมผัสเกียรติยศอันหอมหวานในช่วงแรกและความปั่นป่วนและความเศร้าในระยะหลังมีทั้งความมั่งคั่งและความโชคร้าย

ทุกคนต้องการที่จะตอบสนองหัวใจของตัวเองและจากนั้นก็ต้องการอยู่อย่างมีความสุขกับคนที่พวกเขารัก ไม่มีอะไรผิดในเรื่องนี้เพราะทุกคนมีสิทธิและคุณสมบัติที่จะแสวงหาความสุข แต่เมื่อเผชิญหน้ากับความรักคุณต้องลืมตาเมื่อเข้ากันได้ดีคุณจะไม่ถูกปิดตาด้วยความสุขชั่วขณะไม่งั้นคุณจะเสียใจในภายหลัง

เมื่อเราเข้ากับคนที่เรารักนอกจากความกระตือรือร้นของตัวเองแล้วเรายังต้องแสดงความรับผิดชอบไม่ใช่แค่ความเพลิดเพลินชั่วขณะ ความรักและชีวิตเป็นกระบวนการระยะยาวมันจะคงอยู่ตลอดไปไม่ใช่ความหลงใหลชั่วขณะจำเป็นต้องพิจารณาวิธีการเข้ากันระหว่างคนสองคนอย่างรอบคอบรวมถึงบุคลิกภาพและพฤติกรรมของตนเองและอีกฝ่ายหลังจากนั้น ทั้งหมดการเติมเต็มและความพึงพอใจของทั้งสองฝ่ายในความรักคือจุดเริ่มต้นพยานหลักฐานที่ดีที่สุดของความสัมพันธ์

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิทานสุภาษิตจีนเรื่อง ลุงโง่ย้ายภูเขา

   มีชายชราคนหนึ่งชื่อว่า ลุงหยูกง แกตั้งบ้านเรือนอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่หลังภูเขาสองลูกชื่อว่า ไท่เชียงและหวังหวู ภูเขาสองลูกนี้ สูงนับพัน เริน กว้างใหญ่ถึง 700 ตารางลี้ ทุกคนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่หลังเขาทั้งสองลูกนี้ ไม่สะดวกในการเดินทางเพราะภูเขามาปิดกันความ สะดวกสบาย แต่ด้วยความเคยชินไม่มีใครสนใจต่ออุปสักข้อนี้ ลุงหยูกงแกก็ใช้ชีวิติไปตามปกติเหมือนคนทั่วไป หรือแกจะคิดถึงอุปสักข้อนี้ อยู่บ้างตามนิทานก็ไม่ได้บันทึกไว้ และอีกข้อหนึ่งที่นิทานไม่ได้บันทึกไว้ก็คือไม่เคยปรากฏว่าแกเคยเป็นกำานัน ตามนิทานจึงไม่เรียกแกว่า “ลุง กำานัน  หยูกง”   จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งแกเกิดดำาริขึ้นในใจว่า”เราก็ทำาอะไรต่อมิอะไรมาในชีวิติมากมายถูกบ้างผิดบ้างเป็ นธรรมดาของคน สามัญทั่วๆไป แต่ครั้งนี้เราได้ไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้วว่า ไอ้ภูเขาสองลูกนี้ที่ขวางความเจริญของหมู่บ้านเราอยู่นี้ จะต้องขุดย้ายออกไป ไม่ให้เป็นอุปสักขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของหมู่บ้านต่อไปอีก ว่าแล้วแกก็ชวนลูกหลานและเพื่อนบ้านที่เห็นด้วยกับแกให้มาช่วยกันขุดย้าย ภูเขา ยังมีเพื่อนบ้านของลุงหยูกงคนหนึ่งชื่อว่า ลุงจือโช่ว เม

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน ( ผศ.ดร. สุปราณี แก้วภิรมย์) เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนที่จะใช้ประโยชน์จากปิโตรเลียมนั้น ปิโตรเลียมหรือน้ำมันดิบที่ค้นพบจะถูกนำมากลั่นเสียก่อน การกลั่นน้ำมันดิบก็คือการย่อยสลายส่วนประกอบของปิโตรเลียมออกเป็นส่วนต่างๆ ที่แตกต่างกันมากมาย เช่น น้ำมันเบนซิน น้ำมันก๊าด น้ำมันเครื่องบิน น้ำมันดีเซล น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเตา ถ่านโค้ก ขี้ผึ้ง ยางมะ-ตอย และแก๊สหุงต้ม เป็นต้น   โรงกลั่นน้ำมันในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 7 แห่ง ได้แก่โรงกลั่นน้ำมันบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทโรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทสตาร์ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัทอุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) และ โรงกลั่นน้ำมันบริษัทระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันเหล่านี้เกือบทั้งหมดตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขตนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง และเป็นที่น่าสังเกตว่าประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นดังกล่า

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)   ถ้าหากจะต้องจัดลำดับใหม่ให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น มรรคที่มีองค์ประกอบ ๘ ประการดังกล่าวก็คือ สิกขา ๓ หรือไตรสิกขาที่เรียกว่า อธิศีลสิกขา อธิจิตตสิกขา และอธิปัญาสิกขา สิกขา   ตามความหมายของพุทธนั้น คือ กระบวนการรับรู้หรือเรียนรู้ที่ผ่านการปฏิบัติและได้ประจักษ์แจ้งจริง ส่วน อธิ นั้นหมายถึง ใหญ่ หรือสำคัญ ดังนั้น อธิและสิกขาก็คือการเรียนรู้ยิ่งขึ้นไปของศีล จิตต (สมาธิ) และปัญญา อันเป็นลักษณะพลวัตของไตรสิกขาดังกล่าว หรือกล่าวโดยย่อก็คือ ศีล สมาธิ ปัญญา คือ องค์ประกอบสำคัญที่จำเป็นจะต้องมีการพัฒนายิ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่องเพื่อการบรรลุนิพพานนั่นเอง จึงจำแนกได้ดังนี้      ดังนั้นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะยกระดับจิตของมนุษย์ก็คือปัญญาซึ่งเป็นจุดเน้นที่สำคัญที่สุดของพุทธธรรมและเนื่องจากปัญญามีความสำคัญที่สุดกระบวนการสร้างปัญญาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งจุดนี้เป็นจุดที่ขาดหายไปจากการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มนุษยนิยม        เพื่อการเข้าใจที่ชัดเจนของกระบวนการยกระดับหรือสร้างเสริมทางปัญญา  จะต้องหันกลับมาศึกษาองค์ประกอบของมนุษ