ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แผนปฏิรูปพรรคและสถาบันแห่งรัฐ ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสภาแห่งรัฐ

 

คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสภาแห่งรัฐได้ออก "แผนปฏิรูปพรรคและสถาบันแห่งรัฐ"

สำนักข่าวซินหัว กรุงปักกิ่ง วันที่ 16 มีนาคม  คณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสภาแห่งรัฐได้ออก "แผนการปฏิรูปพรรคและสถาบันแห่งรัฐ" และออกประกาศกำหนดให้ทุกภูมิภาคและหน่วยงานดำเนินการอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ของสภาพจริง.

นับตั้งแต่การประชุมสภาแห่งชาติครั้งที่ 18 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน คณะกรรมการกลางพรรคที่มีสหายสี จิ้นผิงเป็นแกนหลักได้ดำเนินการปฏิรูปพรรคและสถาบันของรัฐอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ในฐานะภารกิจสำคัญเพื่อส่งเสริมการปรับปรุงระบบการปกครองประเทศให้ทันสมัยและความสามารถในการกำกับดูแล ปฏิบัติตามหลักการของการเพิ่มประสิทธิภาพการประสานงานและประสิทธิภาพและหลักนิติธรรมที่ครอบคลุมการปฏิรูปพรรคและสถาบันของรัฐอย่างลึกซึ้งและตระหนักถึงการปรับโครงสร้างการทำงานของพรรคและสถาบันของรัฐอย่างเป็นระบบและองค์รวม นอกจากนี้ ยังสั่งสมประสบการณ์อันมีค่าเพื่อดำเนินการต่อไป เพื่อปฏิรูปพรรคและสถาบันของรัฐให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

เมื่อเผชิญกับภารกิจใหม่ที่กำหนดโดยยุคใหม่และการเดินทางครั้งใหม่ การจัดสรรองค์กรและหน้าที่ของพรรคและรัฐยังไม่ได้ปรับให้เข้ากับข้อกำหนดของการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อย่างครอบคลุมและการส่งเสริมการฟื้นฟูที่ยิ่งใหญ่ของประชาชาติจีน ข้อกำหนดยังไม่ได้ปรับให้เข้ากับข้อกำหนดของการสร้างระบบเศรษฐกิจตลาดสังคมนิยมระดับสูงอย่างสมบูรณ์ มีความจำเป็นต้องดำเนินการปฏิรูปอย่างลึกซึ้งต่อไปบนพื้นฐานของการรวมผลสำเร็จของการปฏิรูปสถาบันของพรรคและรัฐและปรับปรุงกลไกสถาบัน และความรับผิดชอบต่อสถาบัน

เป้าหมายของการปฏิรูปสถาบันพรรคและรัฐในเชิงลึกคือการสร้างระบบการทำงานของสถาบันพรรคและรัฐที่เป็นระบบ เป็นวิทยาศาสตร์และมีมาตรฐาน และดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ การประชุมสภาแห่งชาติครั้งที่ 20 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้เตรียมการที่สำคัญสำหรับการปฏิรูปสถาบันอย่างลึกซึ้ง ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งและกว้างไกลในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อย่างรอบด้านและส่งเสริมการฟื้นฟูประเทศจีนครั้งใหญ่อย่างรอบด้าน จะต้องได้รับคำแนะนำจากแนวคิดของ Xi Jinping เกี่ยวกับลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะเฉพาะของจีนสำหรับยุคใหม่ นำโดยเสริมสร้างความเป็นผู้นำที่รวมศูนย์และเป็นหนึ่งเดียวของคณะกรรมการกลางพรรค นำโดยการปรับปรุงระบบการปกครองประเทศให้ทันสมัยและความสามารถในการกำกับดูแล เป็นไปตามโทนเสียงทั่วไป ของการทำงานเพื่อแสวงหาความก้าวหน้าในขณะที่รักษาความมั่นคง และปรับให้เข้ากับการส่งเสริมการประสานงานเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่และการส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง ยึดมั่นในแนวปัญหาและประสานงานศูนย์กลางพรรค คณะกรรมการ สภาประชาชนแห่งชาติ สภาแห่งรัฐ และคณะกรรมการแห่งชาติของการประชุมปรึกษาหารือทางการเมืองของประชาชนจีน ประสานงานรัฐบาลกลางและท้องถิ่น กระชับการปฏิรูปสถาบันในประเด็นสำคัญ และส่งเสริมความเป็นผู้นำของพรรคเกี่ยวกับการปรับปรุงสังคมนิยมให้ทันสมัยให้มีความเป็นวิทยาศาสตร์มากขึ้นใน  การจัดสรรหน้าที่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น, กลไกสถาบันที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น, และมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการจัดการการดำเนินงาน

1. ปฏิรูปสถาบันของคณะกรรมการกลางพรรคให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

(1) การจัดตั้งคณะกรรมการการเงินกลาง เสริมสร้างความเป็นผู้นำแบบรวมศูนย์และเป็นหนึ่งเดียวของคณะกรรมการกลางพรรคในงานการเงิน รับผิดชอบการออกแบบระดับบนสุด การประสานงานโดยรวม การส่งเสริมโดยรวม และกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาทางการเงิน ศึกษาและทบทวนนโยบายหลักและประเด็นสำคัญใน ด้านการเงิน และทำหน้าที่เป็นองค์กรตัดสินใจ อภิปราย และประสานงานของคณะกรรมการกลางพรรค

สำนักงานคณะกรรมการการเงินกลางได้รับการจัดตั้งขึ้นเป็นหน่วยงานบริหารของคณะกรรมการการเงินกลางและรวมอยู่ในลำดับองค์กรกลางของพรรค

คณะกรรมการเสถียรภาพทางการเงินและการพัฒนาของสภาแห่งรัฐและสำนักงานจะไม่คงอยู่อีกต่อไป โอนความรับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและการพัฒนาเสถียรภาพระบบการเงินของสภาแห่งรัฐไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเงินกลาง

(2) การจัดตั้งคณะกรรมการกลางงานการเงิน รวมความเป็นผู้นำในการทำงานของพรรคในระบบการเงิน ชี้นำการสร้างทางการเมืองของพรรค การสร้างอุดมการณ์ การสร้างองค์กร การสร้างรูปแบบการทำงาน การสร้างระเบียบวินัย ฯลฯ ในระบบการเงิน

ความรับผิดชอบในการสร้างพรรคในระบบการเงินของคณะกรรมการกลางและหน่วยงานของรัฐได้รับมอบหมายให้เป็นคณะกรรมการงานการเงินกลาง

(3) การจัดตั้งคณะกรรมการกลางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสริมสร้างความเป็นผู้นำแบบรวมศูนย์และเป็นเอกภาพของคณะกรรมการกลางพรรคในงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประสานงานและส่งเสริมการสร้างระบบนวัตกรรมแห่งชาติและการปฏิรูประบบวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศึกษาและทบทวนกลยุทธ์หลัก แผนงานหลัก และนโยบายหลักสำหรับ การพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และประสานงานและแก้ไขปัญหาเชิงกลยุทธ์ ทิศทาง และโดยรวมที่สำคัญในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิจัยและกำหนดภารกิจทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเชิงยุทธศาสตร์ระดับชาติและโครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญ ประสานงานการใช้กำลังเชิงกลยุทธ์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เช่นห้องปฏิบัติการแห่งชาติและประสานงานการพัฒนาการบูรณาการเทคโนโลยีทางทหารและพลเรือน ฯลฯ ในฐานะหน่วยงานกลางในการตัดสินใจและประสานงานของพรรค

ความรับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลางจะอยู่ภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมด

คงไว้ซึ่งคณะกรรมการที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ทำหน้าที่ในการตัดสินใจที่สำคัญทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของคณะกรรมการกลางพรรค รับผิดชอบและรายงานต่อคณะกรรมการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาง

คณะกรรมการจริยธรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ในฐานะคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญทางวิชาการและวิชาชีพภายใต้การนำของคณะกรรมการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาง ไม่ได้เป็นหน่วยงานประสานงานของสภาแห่งรัฐอีกต่อไป

กลุ่มนำการก่อสร้างห้องปฏิบัติการกลางแห่งชาติ, กลุ่มนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ, กลุ่มนำการปฏิรูประบบวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติและการสร้างระบบนวัตกรรม, กลุ่มนำงานวางแผนการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระยะกลางและระยะยาวแห่งชาติ และสำนักงานของพวกเขาคือ ไม่เก็บไว้อีกต่อไป

มีการจัดตั้งองค์กรพิจารณาและประสานงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของคณะกรรมการพรรคประจำจังหวัดร่วมกับสถานการณ์จริง

(4) การจัดตั้งกรมสังคมสงเคราะห์กลาง รับผิดชอบในการประสานงานและชี้นำงานจดหมายของประชาชนและการเยี่ยมเยียน แนะนำการรวบรวมข้อเสนอแนะของประชาชน ประสานงานการส่งเสริมการสร้างพรรคเพื่อนำไปสู่การปกครองระดับรากหญ้าและการสร้างอำนาจทางการเมืองระดับรากหญ้า ความเป็นผู้นำแบบครบวงจรของงานพรรคของสมาคมอุตสาหกรรมแห่งชาติและหอการค้า , ประสานงานและส่งเสริมการปฏิรูปเชิงลึกและการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของสมาคมอุตสาหกรรมและหอการค้า และชี้นำวิสาหกิจที่เป็นเจ้าของแบบผสม , วิสาหกิจที่ไม่ใช่ของสาธารณะและองค์กรเศรษฐกิจใหม่ , องค์กรทางสังคมใหม่ , งานสร้างพรรคกลุ่มใหม่ , ชี้นำการสร้างสังคม ทีมงานที่มีความสามารถ ฯลฯ ในฐานะแผนกการทำงานของคณะกรรมการกลางพรรค

กระทรวงสังคมสงเคราะห์กลางรวมความเป็นผู้นำของสำนักจดหมายและการโทรของรัฐ สำนักงานจดหมายและโทรศัพท์แห่งรัฐได้รับการปรับจากสำนักงานของรัฐที่บริหารงานโดยสำนักงานทั่วไปของสภาแห่งรัฐเป็นสถาบันโดยตรงภายใต้สภาแห่งรัฐ

กระทรวงสังคมสงเคราะห์ของคณะกรรมการกลางได้รับมอบหมายให้กระทรวงกิจการพลเรือนเป็นผู้นำระบบการปกครองชุมชนเมืองและชนบทและการเสริมสร้างศักยภาพในการปกครอง กำหนดนโยบายงานสังคมสงเคราะห์และความรับผิดชอบอื่น ๆ และประสานงานการส่งเสริมการสร้างพรรคเพื่อนำไปสู่การปกครองระดับรากหญ้า และการสร้างอำนาจทางการเมืองระดับรากหญ้า ความรับผิดชอบในการสร้างพรรคของสมาคมอุตสาหกรรมแห่งชาติและหอการค้าที่มอบหมายให้คณะกรรมการกลางและหน่วยงานของรัฐและคณะกรรมการพรรคของคณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารทรัพย์สินของรัฐของสภาแห่งรัฐ และการวางแผนโดยรวม การประสานงานและคำแนะนำของ งานบริการอาสาสมัครระดับชาติที่มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับการก่อสร้างอารยธรรมจิตวิญญาณกลาง หน้าที่ เช่น การกำกับดูแลและการตรวจสอบ

คณะกรรมการพรรคระดับจังหวัด เมือง และเคาน์ตีได้จัดตั้งแผนกงานสังคมสงเคราะห์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้สอดคล้องกับความรับผิดชอบของคณะทำงาน "ใหม่สองชุด" ของแผนกองค์กรของคณะกรรมการพรรคในระดับเดียวกัน

(5) จัดตั้งสำนักงานกลางฮ่องกงและมาเก๊า ดำเนินการสืบสวนและวิจัย การวางแผนและการประสานงานโดยรวม และความรับผิดชอบในการกำกับดูแลและดำเนินการในการดำเนินการตามนโยบาย "หนึ่งประเทศ สองระบบ" ใช้อำนาจการปกครองโดยรวมของรัฐบาลกลาง ปกครองฮ่องกงและมาเก๊าตามกฎหมาย รักษาความมั่นคงของชาติ สร้างความมั่นใจในการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนและสนับสนุนการรวมฮ่องกงและมาเก๊าเข้ากับการพัฒนาประเทศโดยรวม โดยทั่วไปแล้ว สำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าได้รับการจัดตั้งเป็นสำนักงานกลางของพรรค สภาแห่งรัฐ

สำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าที่แยกจากกันของสภาแห่งรัฐจะไม่คงไว้อีกต่อไป

2. ปฏิรูปสถาบันสภาประชาชนแห่งชาติให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

(6) การจัดตั้งคณะทำงานผู้แทนคณะกรรมาธิการประจำสภาประชาชนแห่งชาติ รับผิดชอบในการกระจายจำนวนเจ้าหน้าที่ NPC การตรวจสอบคุณสมบัติและบริการประสานงาน แนะนำและประสานงานการตรวจสอบจากส่วนกลางของเจ้าหน้าที่ การสอบสวนพิเศษ และการประสานงานกับมวลชน ประสานงานและจัดการงานเสนอร่างกฎหมายของเจ้าหน้าที่ NPC รับผิดชอบในส่วนของ การกำกับดูแลและการจัดการการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ NPC ประสานงานเจ้าหน้าที่ NPC ศึกษาและฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ แนะนำงานของเจ้าหน้าที่ต่อคณะกรรมการประจำสภาประชาชนประจำจังหวัด ฯลฯ ดำเนินงานเฉพาะของผู้แทนคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติ คณะกรรมการพิจารณาคุณสมบัติและเป็นคณะทำงานของคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติ

3. ปฏิรูปสถาบันสภาแห่งรัฐให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

(7) จัดระเบียบกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสียใหม่ เสริมสร้างการทำงานของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมและปรับปรุงระบบแห่งชาติใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการห่วงโซ่ทั้งหมดของนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และส่งเสริมการผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและเศรษฐกิจและ การพัฒนาสังคมและเสริมสร้างการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การปฏิรูประบบ การวางแผนทรัพยากร การประสานงานที่ครอบคลุม นโยบายและกฎระเบียบ และการกำกับดูแล ความรับผิดชอบในการจัดการมหภาค เช่น การตรวจสอบ การเก็บรักษางานวิจัยพื้นฐานระดับชาติและการวิจัยพื้นฐานประยุกต์ การสร้างห้องปฏิบัติการระดับชาติ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหลักระดับชาติ โครงการ, การสร้างระบบการถ่ายทอดเทคโนโลยีระดับชาติ, การถ่ายโอนความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงและการบูรณาการของอุตสาหกรรม, การเรียนรู้และการวิจัย, การสร้างระบบนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับภูมิภาค, และระบบการกำกับดูแลและประเมินผลทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้อง เช่น การก่อสร้าง, ความสมบูรณ์ของการวิจัยทางวิทยาศาสตร์, ความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศ การสร้างทีมงานที่มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรางวัลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับชาติยังคงเป็นส่วนหนึ่งของสภาแห่งรัฐ

ความรับผิดชอบของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการกำหนดแผนและนโยบายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการเกษตรและชนบทผ่านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเพื่อชี้นำความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในชนบทได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและกิจการชนบท กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดระเบียบและกำหนดวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมแผนและนโยบายการพัฒนาสังคม มอบหมายให้คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ กระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นๆ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะจัดทำแผนและนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและอุตสาหกรรม แนวทางการสร้างอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เช่น เขตสาธิตนวัตกรรมอิสระระดับชาติและเขตพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งชาติ และแนวทางการพัฒนา อุตสาหกรรมบริการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลาดเทคโนโลยี และองค์กรตัวกลางด้านเทคโนโลยีเข้าสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ โอนความรับผิดชอบของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการแนะนำข่าวกรองต่างประเทศให้กับกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และความมั่นคงทางสังคม และเพิ่มหน่วยงานบริหารรัฐกิจของผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศไปยังกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และความมั่นคงทางสังคม

ปฏิรูปกลไกการจัดสรรและใช้เงินคลังวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเชิงลึก ปรับปรุงแผนปฏิบัติการคลังกลางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และระบบบริหารจัดการสถาบันวิชาชีพ ปรับหน้าที่ความรับผิดชอบของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการประสานงานและบริหารจัดการ แผนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการคลังส่วนกลาง (โครงการพิเศษ กองทุน ฯลฯ) และการประสานงานและการประเมินกองทุนโครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีชนบทของจีนของกระทรวงได้รับมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและกิจการชนบท ศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพของจีน ได้รับมอบหมายให้ดูแลคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ, China Agenda 21 Management Center และ High-Tech Research and Development Center of the Ministry of Science and Technology ได้รับมอบหมายให้ดูแล National Natural Science Foundation of China

มูลนิธิวิทยาศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติของจีนยังคงบริหารโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไม่คงสถานะของ State Administration of Foreign Experts Affairs อีกต่อไป

หน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของราชการส่วนท้องถิ่นให้ปรับเปลี่ยนตามสภาพความเป็นจริง

(8) การจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลและบริหารการเงินของรัฐ รับผิดชอบแบบครบวงจรสำหรับการกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินนอกเหนือจากอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ เสริมสร้างการกำกับดูแลสถาบัน การกำกับดูแลพฤติกรรม การกำกับดูแลการทำงาน การกำกับดูแลแบบเจาะลึก และการกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง รับผิดชอบโดยรวมในการคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์ของผู้บริโภคทางการเงิน เสริมสร้างความเสี่ยง การจัดการและการป้องกันและกำจัด และตรวจสอบและจัดการกับการละเมิดกฎหมายและข้อบังคับตามกฎหมาย ในฐานะที่เป็นสถาบันโดยตรงภายใต้สภาแห่งรัฐ

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐก่อตั้งขึ้นบนพื้นฐานของคณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัยของจีน และแบ่งหน้าที่กำกับดูแลรายวันของธนาคารประชาชนจีนเหนือกลุ่มการเงิน เช่น บริษัทโฮลดิ้งทางการเงิน หน้าที่ปกป้องผู้บริโภคทางการเงิน และนักลงทุน หน้าที่คุ้มครองของ China Securities Regulatory Commission เข้าสู่การบริหารและกำกับดูแลทางการเงินของรัฐ

คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัยของจีนจะไม่คงอยู่อีกต่อไป

(9) ปฏิรูประบบการกำกับดูแลการเงินท้องถิ่นให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น สร้างระบบการกำกับดูแลทางการเงินในท้องถิ่นโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่หน่วยงานท้องถิ่นของฝ่ายบริหารการเงินส่วนกลาง และประสานงานและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดตั้งและปรับใช้หน่วยงานท้องถิ่นของฝ่ายบริหารการเงินส่วนกลาง หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลท้องถิ่นมีหน้าที่รับผิดชอบด้านกฎระเบียบแต่เพียงผู้เดียว และไม่มีชื่อของ Financial Work Bureau และ Financial Office

(10) คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนได้รับการปรับให้เป็นสถาบันโดยตรงภายใต้สภาแห่งรัฐ คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนได้รับการปรับจากสถาบันของรัฐโดยตรงภายใต้สภาแห่งรัฐเป็นสถาบันโดยตรงภายใต้สภาแห่งรัฐเพื่อเสริมสร้างหน้าที่การกำกับดูแลตลาดทุนและมอบหมายหน้าที่ตรวจสอบการออกพันธบัตรของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติและประเทศจีน ก... มีหน้าที่รับผิดชอบงานออกตราสารหนี้ (องค์กร) งานตรวจสอบบัญชี

(11) ประสานงานและส่งเสริมการปฏิรูปสาขาของธนาคารประชาชนจีน ยกเลิกสาขาภูมิภาคและแผนกจัดการธุรกิจสาขาของธนาคารประชาชนจีน แผนกบริหารธุรกิจโดยตรงภายใต้สำนักงานใหญ่ และสาขาย่อยกลางในเมืองหลวงของมณฑล ตั้งสาขาระดับจังหวัดใน 31 จังหวัด (เขตปกครองตนเอง เทศบาล ภายใต้รัฐบาลกลางโดยตรง) และวางแผนที่จะจัดตั้งสาขาในเมืองเซินเจิ้น ต้าเหลียน หนิงโป ชิงเต่า และเซียะเหมิน ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนสาขาปักกิ่งยังคงใช้ตราสินค้าของแผนกการจัดการธุรกิจของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน และธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนสาขาเซี่ยงไฮ้และสำนักงานใหญ่ของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนในเซี่ยงไฮ้ทำงานร่วมกัน

สาขาย่อยของเทศมณฑล (เมือง) ของธนาคารประชาชนจีนจะไม่ถูกเก็บไว้อีกต่อไป และหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะถูกโอนไปยังสาขาย่อยกลางประจำจังหวัด (เมือง) ของธนาคารแห่งประเทศจีน สำหรับพื้นที่ชายแดนหรือพื้นที่ที่มีการชำระเงินและการขายเงินตราต่างประเทศจำนวนมาก ฟังก์ชันการจัดการและบริการที่เกี่ยวข้องอาจดำเนินการในรูปแบบของสาขาย่อยส่วนกลางในท้องถิ่น (เมือง) ของธนาคารประชาชนจีนตามความต้องการในการทำงาน

(12) ปรับปรุงระบบการบริหารทุนการเงินของรัฐ ตามระเบียบการจัดการที่เกี่ยวข้องของผู้ให้การสนับสนุนทุนทางการเงินของรัฐ สถาบันการดำเนินการตลาดที่จัดการโดยแผนกการจัดการการเงินส่วนกลางจะถูกปลดออก และสินทรัพย์ทางการเงินของรัฐที่เกี่ยวข้องจะถูกโอนไปยังทุนทางการเงินที่รัฐมอบหมายให้จัดการ สถาบันซึ่งจะทำหน้าที่ของผู้มีส่วนร่วมอย่างสม่ำเสมอตามการอนุญาตของสภาแห่งรัฐ

(13) เสริมสร้างการจัดการที่เป็นเอกภาพและเป็นมาตรฐานของพนักงานในแผนกการจัดการทางการเงิน ธนาคารประชาชนจีน, หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐ, คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน, หน่วยงานบริหารการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและสาขาของรัฐ และสำนักงานที่ส่งไปล้วนใช้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร พนักงานรวมอยู่ในการจัดการที่เป็นเอกภาพและเป็นมาตรฐานของข้าราชการพลเรือนแห่งชาติ และมาตรฐานเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญและการรักษาพยาบาล

(14) จัดตั้งสำนักงานข้อมูลข่าวสารแห่งชาติ รับผิดชอบในการประสานงานและส่งเสริมการสร้างโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล ประสานงานการบูรณาการ การแบ่งปัน การพัฒนาและการใช้ทรัพยากรข้อมูล และประสานงานการส่งเสริมจีนดิจิทัล เศรษฐกิจดิจิทัล การวางแผนและการสร้างสังคมดิจิทัล ฯลฯ บริหารงานโดยการพัฒนาแห่งชาติและ คณะกรรมการปฏิรูป

สำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัยเครือข่ายกลางและข้อมูลจะดำเนินการวิจัยเพื่อกำหนดแผนสำหรับการสร้าง Digital China ประสานงานและส่งเสริมการให้ข้อมูลของบริการสาธารณะและธรรมาภิบาลทางสังคม ประสานงานและส่งเสริมการสร้างเมืองอัจฉริยะ ประสานงานการพัฒนา การใช้ประโยชน์ และการแบ่งปันทรัพยากรข้อมูลที่สำคัญของชาติและส่งเสริมทรัพยากรข้อมูลข้ามอุตสาหกรรมและข้ามพรมแดน ความรับผิดชอบ เช่น การเชื่อมต่อระหว่างแผนกและการทำงานร่วมกัน, ความรับผิดชอบที่ดำเนินการโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติเพื่อประสานงานและส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล, จัดระเบียบ การดำเนินการตามยุทธศาสตร์ข้อมูลขนาดใหญ่แห่งชาติ ส่งเสริมการสร้างระบบพื้นฐานขององค์ประกอบข้อมูล และส่งเสริมการวางผังและการสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มอบหมายให้สำนักงานข้อมูลแห่งชาติ

จัดตั้งหน่วยงานจัดการข้อมูลภาครัฐระดับจังหวัดตามสภาพความเป็นจริง

(15) เพิ่มประสิทธิภาพความรับผิดชอบของกระทรวงเกษตรและกิจการชนบท เพื่อประสานงานและทำผลงานที่ดีในงาน "สามชนบท" ซึ่งเน้นที่การฟื้นฟูชนบทและเร่งสร้างประเทศเกษตรกรรมที่เข้มแข็ง สำนักฟื้นฟูชนบทแห่งชาติจะเป็นผู้นำในการติดตามและช่วยป้องกันความยากจน และจัดระเบียบ และกำหนดมณฑลสำคัญและพื้นที่สำคัญสำหรับการฟื้นฟูชนบท สนับสนุนนโยบาย จัดระเบียบความร่วมมือระหว่างตะวันออกและตะวันตก ความช่วยเหลือคู่ขนาน และความช่วยเหลือทางสังคม ศึกษาและเสนอข้อเสนอสำหรับการจัดสรรเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูชนบทที่เกี่ยวข้องกับการเงินส่วนกลาง แนวทาง และกำกับดูแลการใช้เงิน ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมช่วยเหลือชนบท และส่งเสริมกิจการทางสังคมในชนบทและบริการสาธารณะ การพัฒนาและความรับผิดชอบอื่น ๆ มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและกิจการชนบท และเพิ่มสำนักงานฟื้นฟูชนบทแห่งชาติในกระทรวง การเกษตรและกิจการชนบท.

ในช่วงเปลี่ยนผ่านหลังจากบรรลุเป้าหมายและภารกิจการบรรเทาความยากจนแห่งชาติเสร็จสิ้นแล้ว นโยบายความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้อง การสนับสนุนทางการเงิน และการจัดการโครงการโดยทั่วไปจะยังคงมีเสถียรภาพ และโครงการเงินทุนจะดำเนินการและจัดการค่อนข้างเป็นอิสระ

สำนักฟื้นฟูชนบทแห่งชาติที่แยกออกมาจะไม่คงไว้อีกต่อไป

ความรับผิดชอบของหน่วยงานฟื้นฟูชนบทในระดับจังหวัด เมือง และเทศมณฑลจะมอบหมายให้กับหน่วยงานเกษตรและชนบทในระดับเดียวกัน

(16) ปรับปรุงระบบงานผู้สูงอายุ ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติเพื่อตอบสนองต่อประชากรสูงอายุอย่างแข็งขัน ส่งเสริมการให้บริการบำนาญขั้นพื้นฐานสำหรับผู้สูงอายุทุกคน มอบหมายความรับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพและสุขภาพแห่งชาติในการกำหนดและประสานงานการดำเนินการตามนโยบายและมาตรการเพื่อจัดการกับประชากรสูงอายุ และ ดำเนินงานเฉพาะของคณะทำงานผู้สูงอายุแห่งชาติเป็นกรมกิจการพลเรือน สำนักงานคณะกรรมการการทำงานด้านผู้สูงอายุแห่งชาติถูกย้ายไปที่กระทรวงกิจการพลเรือนเพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบในการประสานงาน การกำกับดูแลและคำแนะนำที่ครอบคลุม ตลอดจนการจัดองค์กรและการส่งเสริมการพัฒนาสาเหตุของการสูงวัย

สมาคมผู้สูงอายุจีนถูกโอนไปสังกัดกระทรวงกิจการพลเรือน

(17) ปรับปรุงระบบการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา เร่งสร้างอำนาจทรัพย์สินทางปัญญา ปรับปรุงระดับการสร้าง การใช้งาน การคุ้มครอง การจัดการ และการบริการทรัพย์สินทางปัญญาอย่างทั่วถึง และปรับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของรัฐจากสำนักงานแห่งชาติที่บริหารโดยหน่วยงานกำกับตลาดของรัฐเป็นสถาบันโดยตรง ภายใต้สภาแห่งรัฐ หน้าที่บังคับใช้กฎหมายในด้านต่างๆ เช่น เครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรจะยังคงดำเนินการโดยทีมบังคับใช้กฎหมายที่ครอบคลุมสำหรับการกำกับดูแลตลาด และงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องจะได้รับคำแนะนำอย่างมืออาชีพจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของรัฐ

4. เจาะลึกการปฏิรูปสถาบันของคณะกรรมการแห่งชาติของ CPPCC

(18) เพิ่มประสิทธิภาพการตั้งค่าภาคส่วนของคณะกรรมการแห่งชาติของ CPPCC คณะกรรมการแห่งชาติของการประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองของประชาชนจีนได้เพิ่ม "ภาคส่วนสิ่งแวดล้อมและทรัพยากร" รวมภาคส่วน "สันนิบาตเยาวชนคอมมิวนิสต์จีน" และ "สหพันธ์เยาวชนจีนทั้งหมด" เพื่อก่อตั้งภาค "สันนิบาตเยาวชนคอมมิวนิสต์จีนและสหพันธ์เยาวชนจีนทั้งหมด" ปรับองค์ประกอบของสมาชิกคณะกรรมการภาค "บุคคลที่ได้รับเชิญพิเศษ" ให้เหมาะสม

5. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดสรรทรัพยากรการเตรียมสถาบัน

(19) ลดกำลังเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานส่วนกลางและหน่วยงานของรัฐ พนักงานของหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาลกลางและหน่วยงานของรัฐจะลดลงในอัตราที่เท่ากันที่ 5% และบุคลากรที่กู้คืนจะถูกใช้เพื่อเสริมสร้างพื้นที่หลักและงานที่สำคัญเป็นหลัก หน่วยงานจัดการแนวตั้งส่วนกลางและหน่วยงานต่างประเทศไม่รวมอยู่ในขอบเขตของการปรับปรุงแบบรวมเป็นหนึ่งเดียวตามสถานการณ์จริงของอุตสาหกรรมและระบบให้ใช้ทรัพยากรการเตรียมสต็อกให้เป็นประโยชน์

งานลดกำลังคนของพรรคท้องถิ่นและหน่วยงานของรัฐจะถูกกำหนดโดยคณะกรรมการพรรคของแต่ละจังหวัด (เขตปกครองตนเอง เทศบาลขึ้นตรงต่อรัฐบาลกลาง) ร่วมกับการวิจัยจริง ไม่มีข้อกำหนดการลดในระดับเขตและเขตการปกครอง

ภูมิภาคและหน่วยงานทั้งหมดจะต้องยืนอยู่ที่ความสูงโดยรวมของการพัฒนาพรรคและประเทศ เข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความสำคัญและความเร่งด่วนของการปฏิรูปพรรคและสถาบันของรัฐ เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความสำคัญที่เด็ดขาดของ "สถานประกอบการสองแห่ง" เสริมสร้างความเข้มแข็ง "จิตสำนึกทั้งสี่" และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ "จิตสำนึกทั้งสี่" ความมั่นใจในตนเองและ "สองการป้องกัน" รวมความคิดและการกระทำเข้ากับการตัดสินใจและการจัดตั้งคณะกรรมการกลางพรรคอย่างมีสติ ปกป้องอำนาจและความจริงจังของการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว - การจัดทำและการติดตั้งคณะกรรมการกลางพรรค เสริมสร้างความมั่นใจและความมุ่งมั่นในการปฏิรูป เสริมสร้างความเป็นผู้นำในองค์กร และดำเนินการตามความรับผิดชอบของงาน และดำเนินการตามภารกิจการปฏิรูปสถาบันอย่างเต็มที่

ภายใต้การนำของคณะกรรมการประจำสำนักการเมืองของคณะกรรมการกลาง คณะกรรมการกลางเพื่อการปฏิรูปเชิงลึกอย่างรอบด้านจะประสานงานการดำเนินการของพรรคและการปฏิรูปสถาบันของรัฐ การปฏิรูปสถาบันท้องถิ่นอยู่ภายใต้การนำที่เป็นเอกภาพของคณะกรรมการพรรคประจำจังหวัด และรายงานแผนการปฏิรูปต่อคณะกรรมการกลางพรรคเพื่อบันทึก งานปฏิรูปในระดับส่วนกลางมุ่งมั่นที่จะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2566 และงานปฏิรูปในระดับท้องถิ่นมุ่งมั่นที่จะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2567 ขอและรายงานต่อคณะกรรมการกลางพรรคทันทีเกี่ยวกับความคืบหน้าของการปฏิรูปสถาบันและปัญหาสำคัญที่พบ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิทานสุภาษิตจีนเรื่อง ลุงโง่ย้ายภูเขา

   มีชายชราคนหนึ่งชื่อว่า ลุงหยูกง แกตั้งบ้านเรือนอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่หลังภูเขาสองลูกชื่อว่า ไท่เชียงและหวังหวู ภูเขาสองลูกนี้ สูงนับพัน เริน กว้างใหญ่ถึง 700 ตารางลี้ ทุกคนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่หลังเขาทั้งสองลูกนี้ ไม่สะดวกในการเดินทางเพราะภูเขามาปิดกันความ สะดวกสบาย แต่ด้วยความเคยชินไม่มีใครสนใจต่ออุปสักข้อนี้ ลุงหยูกงแกก็ใช้ชีวิติไปตามปกติเหมือนคนทั่วไป หรือแกจะคิดถึงอุปสักข้อนี้ อยู่บ้างตามนิทานก็ไม่ได้บันทึกไว้ และอีกข้อหนึ่งที่นิทานไม่ได้บันทึกไว้ก็คือไม่เคยปรากฏว่าแกเคยเป็นกำานัน ตามนิทานจึงไม่เรียกแกว่า “ลุง กำานัน  หยูกง”   จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งแกเกิดดำาริขึ้นในใจว่า”เราก็ทำาอะไรต่อมิอะไรมาในชีวิติมากมายถูกบ้างผิดบ้างเป็ นธรรมดาของคน สามัญทั่วๆไป แต่ครั้งนี้เราได้ไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้วว่า ไอ้ภูเขาสองลูกนี้ที่ขวางความเจริญของหมู่บ้านเราอยู่นี้ จะต้องขุดย้ายออกไป ไม่ให้เป็นอุปสักขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของหมู่บ้านต่อไปอีก ว่าแล้วแกก็ชวนลูกหลานและเพื่อนบ้านที่เห็นด้วยกับแกให้มาช่วยกันขุดย้าย ภูเขา ยังมีเพื่อนบ้านของลุงหยูกงคนหนึ่งชื่อว่า ลุงจือโช่ว เม

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน

ภาวะมลพิษจากโรงกลั่นน้ำมัน ( ผศ.ดร. สุปราณี แก้วภิรมย์) เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนที่จะใช้ประโยชน์จากปิโตรเลียมนั้น ปิโตรเลียมหรือน้ำมันดิบที่ค้นพบจะถูกนำมากลั่นเสียก่อน การกลั่นน้ำมันดิบก็คือการย่อยสลายส่วนประกอบของปิโตรเลียมออกเป็นส่วนต่างๆ ที่แตกต่างกันมากมาย เช่น น้ำมันเบนซิน น้ำมันก๊าด น้ำมันเครื่องบิน น้ำมันดีเซล น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเตา ถ่านโค้ก ขี้ผึ้ง ยางมะ-ตอย และแก๊สหุงต้ม เป็นต้น   โรงกลั่นน้ำมันในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 7 แห่ง ได้แก่โรงกลั่นน้ำมันบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทโรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทสตาร์ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด โรงกลั่นน้ำมันบริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันบริษัทอุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) และ โรงกลั่นน้ำมันบริษัทระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) โรงกลั่นน้ำมันเหล่านี้เกือบทั้งหมดตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขตนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง และเป็นที่น่าสังเกตว่าประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นดังกล่า

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)

พุทธคือวิถีแห่งปัญญา (ตอนที่ ๒)   ถ้าหากจะต้องจัดลำดับใหม่ให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น มรรคที่มีองค์ประกอบ ๘ ประการดังกล่าวก็คือ สิกขา ๓ หรือไตรสิกขาที่เรียกว่า อธิศีลสิกขา อธิจิตตสิกขา และอธิปัญาสิกขา สิกขา   ตามความหมายของพุทธนั้น คือ กระบวนการรับรู้หรือเรียนรู้ที่ผ่านการปฏิบัติและได้ประจักษ์แจ้งจริง ส่วน อธิ นั้นหมายถึง ใหญ่ หรือสำคัญ ดังนั้น อธิและสิกขาก็คือการเรียนรู้ยิ่งขึ้นไปของศีล จิตต (สมาธิ) และปัญญา อันเป็นลักษณะพลวัตของไตรสิกขาดังกล่าว หรือกล่าวโดยย่อก็คือ ศีล สมาธิ ปัญญา คือ องค์ประกอบสำคัญที่จำเป็นจะต้องมีการพัฒนายิ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่องเพื่อการบรรลุนิพพานนั่นเอง จึงจำแนกได้ดังนี้      ดังนั้นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะยกระดับจิตของมนุษย์ก็คือปัญญาซึ่งเป็นจุดเน้นที่สำคัญที่สุดของพุทธธรรมและเนื่องจากปัญญามีความสำคัญที่สุดกระบวนการสร้างปัญญาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งจุดนี้เป็นจุดที่ขาดหายไปจากการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มนุษยนิยม        เพื่อการเข้าใจที่ชัดเจนของกระบวนการยกระดับหรือสร้างเสริมทางปัญญา  จะต้องหันกลับมาศึกษาองค์ประกอบของมนุษ